Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hỏi đáp

:

DanhSachCauHoi: Đe dọa xóa vĩnh viễn ứng dụng của một nhà phát triển, các hệ thống tự động của Google Cloud đang tự bắn vào chân mình

Title

Đe dọa xóa vĩnh viễn ứng dụng của một nhà phát triển, các hệ thống tự động của Google Cloud đang tự bắn vào chân mình

HDNguoiHoi

 

HDEmail

 

HDDienThoai

 

HDDiaChi

 

HDNgayHoi

1/3/2024 3:00 PM

HDNoiDung

Trong năm 2016, Fred Trotter, CEO của startup về chăm sóc sức khỏe có tên DocGraph, cho biết bản thân mình cũng rơi vào tình huống tương tự. Trotter phát hiện ra rằng Google chặn truy cập vào dữ liệu mà anh lưu trên đám mây sau khi tuyên bố một trong các máy chủ của anh có tham gia vào “nỗ lực xâm nhập chống lại một bên thứ ba” không xác định.

Trotter đã cố gắng có được thông tin nhưng một lần nữa, các nỗ lực của anh để gặp được một nhân viên con người tại Google Cloud đã thất bại. Hóa ra các máy chủ nghi vấn đã bị hack và được sử dụng để phát động các cuộc tấn công. Và cũng như sự việc trên, Google sau đó đã nhanh chóng cho dịch vụ của Trotter hoạt động trở lại.

Google đang tự hủy hoại chính mình

Google đang cố gắng cạnh tranh với Amazon trên thị trường điện toán đám mây khổng lồ. Nếu thành công, đây sẽ là một lĩnh vực tăng trưởng mạnh mẽ của Google. Năm 2015, thậm chí phó chủ tịch Google, Urs Hölzle từng dự báo rằng, một ngày nào đó doanh thu của Google từ đám mây còn lớn hơn cả quảng cáo.

Hiện tại, AWS của Amazon là người dẫn đầu không thể chối cãi, với Azure của Microsoft bám theo phía sau, nhưng Google vẫn kỳ vọng cao vào miếng bánh từ thị trường này. Đó là lý do tại sao ban quản trị tuyển dụng Diane Greene để điều hành mảng đám mây của mình, bằng cách bỏ ra 380 triệu USD mua lại startup còn đang ẩn giấu của cô vào năm 2016 và thêm cô vào ban quản trị.

Bà Diane Greene, người điều hành mảng đám mây Google Cloud.

Bà Diane Greene, người điều hành mảng đám mây Google Cloud.

Xem thêm: Dịch vụ quản trị hệ thống HPT

Greene, với tư cách là nhà đồng sáng lập VMWare, có danh tiếng cao trong thế giới IT doanh nghiệp và đã rất nỗ lực để mang tới đội ngũ nhân sự hỗ trợ mà Google cần để giành được các khách hàng doanh nghiệp.

Trước đây, bà thường tuyên bố rằng Google đang gặm nhấm vị trí dẫn đầu của Amazon và mang lại công nghệ tốt hơn.

Nhưng gạt công nghệ sang một bên, với việc không có các nhân viên dịch vụ khách hàng trong các tình huống khẩn cấp cho các nhà phát triển với mọi cấp độ, hay việc sử dụng các hệ thống tự động không giải quyết được đầy đủ một vấn đề, Google đang phá hủy nỗ lực của mình nhằm đuổi kịp Amazon.

Điều thú vị hơn nữa là, theo tác giả của bài đăng trên Medium cho biết, một kỹ sư Google Cloud đã thêm một câu trong tin nhắn riêng rằng, "rất nhiều thành viên (trong Google Cloud Platform) thực sự muốn mọi việc trở nên tốt hơn, không chỉ cho bạn mà còn cho cả GCP.” Điều này dường như xác nhận rằng có vấn đề trong hoạt động của họ.

Trên Twitter, nhà phân tích của Gartner, Lydia Leong đã đưa ra quan điểm về vấn đề này: “GCP là dành cho doanh nghiệp. Không có lý do gì để bào chữa cho những điều như thế này. Đây không phải vấn đề của “đám mây”. AWS và Azure đều không làm như vậy.”​

HDHienThi

Yes

HDCauHoiChuY

No

HDCoQuan

 

HDCoQuanTiepNhan

 

HDDanhMuc

 
Approval Status Pending
 

Attachments

Content Type: Câu hỏi
Created at 1/3/2024 4:05 PM by  
Last modified at 1/3/2024 4:05 PM by